Hoạt động ngoại khóa liên môn Lịch sử - Địa lí - GDCD

Thứ bảy - 23/01/2021 08:17


HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA 

Liên môn Sử - Địa – GDCD

         

       Những năm gần đây đổi mới giáo dục đang được đẩy mạnh, dạy học tích hợp liên môn trở thành xu thế được nhắc đến trên các diễn đàn giáo dục. Dạy học tích hợp liên môn có nghĩa là đưa những nội dung giáo dục có mối liên hệ vào quá trình giảng dạy các môn như: tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; giáo dục pháp luật; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo ….

       Nội dung mang tính thực tiễn khách quan hơn giúp cho bài học trở nên sinh động, thu hút với học sinh, không gây nhàm chán mà tạo động lực để học sinh sáng tạo, tự tư duy theo cách suy nghĩ của bản thân. Những kiến thức được học sinh vận dụng ngay vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, ít học vẹt.

        Xuất phát từ thực tiễn trên nhóm các thầy cô giáo môn Lịch sử - Địa lí – Giáo dục công dân tổ chức chuyên đề ngoại khóa tích hợp liên môn với chủ đề “Tổ quốc gọi tên mình” nhằm mục đích giáo dục, khơi dậy tình yêu tổ quốc, trách nhiệm của công dân với bảo vệ vùng đất, vùng biển và vùng trời của quê hương đất nước.

       Với mục đích nhằm giúp các em có những hiểu biết về địa lí biển đảo Việt Nam, ý nghĩa của chiến thắng Biên giới -Thu Đông 1950, định hướng lòng yêu nước chân chính và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

       Giáo dục truyền thống và lòng tự hào dân tộc, khơi dậy truyền thống yêu nước, có lí tưởng cách mạng. Biết trân trọng những cống hiến hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt tạo sự say mê hứng thú cho học sinh về bộ môn Sử- Địa- GDCD, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh. Từ đó, giúp các em tích cực tu dưỡng, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp.

      Xác định đây là một hoạt động chính trị mang ý nghĩa giáo dục, ý nghĩa xã hội sâu sắc, cổ vũ tới CB- GV-NV và học sinh ra sức thi đua giảng dạy, học tập thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.
     Chương trình được MC bởi cặp đôi thầy cô MC hoàn hảo đến từ hai tổ Văn_Sử_Địa và tổ NN_CD_TD_QP:

 

17


     Chương trình gồm 3 phần:
     Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn đến từ các lớp khối sáng:

       Ca khúc “ Ba Vì mời gọi” do tốp ca học sinh nữ thể hiện
 

20

   Ca khúc "Quê hương” thơ Đỗ Trung Quân, nhạc Giáp Văn Thạch do em Thu Mai và Thu Trang biểu diễn

18

Chương trình chính:
       Phần I - Môn Lịch sử: Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến chiến dịch Biên giới – Thu đông 1950 thông qua trò chơi “Tìm hiểu các nhân vật lịch sử Việt Nam”

         Hoạt động diễn ra sôi động đầy hào hứng với 5 câu hỏi tìm hiểu về nhân vật lịch sử và các cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc:

1


 

9

   

11


      Phần II - Môn Địa lý: Học sinh tham gia trò chơi ô số may mắn, mỗi ô số là một video clip (bài hát) về biển Đông, học sinh nghe, xem để đoán tên bài hát, tác giả sáng tác qua trò chơi “Biển đảo trong trái tim em”
      Hoạt động diễn ra sôi động đầy hào hứng với 7 ô số tìm hiểu về các bài hát về biển đảo quê hương:

 

16

 

10
3

      Phần III - Môn GDCD: học sinh trả lời câu hỏi về Luật nghĩa vụ quân sự, phòng chống dịch bệnh hiểm nghèo qua phần chơi “Hộp quà bí mật”. 
      Hoạt động diễn ra sôi động đầy hào hứng với 7 câu hỏi tìm hiểu về luật nghĩa vụ quân sự:

 

17
14
8

     Hoạt động đã để lại trong lòng mỗi học sinh thêm yêu Tổ quốc mình với các nhân vật anh hùng lịch sử và các cuộc kháng chiến hào hùng, các bài hát về Biển Đảo quê hương tạo cho các em một tinh thần học tập tốt để bảo vệ Tổ quốc. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây